LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo ที่สุดของมหกรรมเทคโนโลยีแสงสว่าง อัจฉริยะแห่งภูมิภาคอาเซียน


เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงาน LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo มหกรรมเทคโนโลยีแสงสว่าง อัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่รวบรวมและนำเสนอนวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก รวมถึงมี Zhejiang International Trade Exhibition 2024 เวทีการค้าระดับทวิภาคีที่สำคัญระหว่างจีนและไทย ซึ่งได้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชน จีน โดยตลอดการจัดงาน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-7 กันยายน 2567 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน

ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo กล่าวว่า งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Connected Lighting for Sustainable Living” เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม LED ทั้งไทยและอาเซียน รวมถึงสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ การเจรจาการค้า และแลกเปลี่ยนเทรนด์ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ในอุตสาหกรรม จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในไทยและ ต่างประเทศกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ภายในงานประกอบด้วยผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนนวัตกรรม LED ล่าสุด โซนเทคโนโลยีแสงสว่างอัจฉริยะ โซนอุตสาหกรรมแสงสว่างยั่งยืน และกิจกรรมสร้างเครือข่าย เพื่อโอกาสทางธุรกิจ

นอกจากนี้มี Zhejiang International Trade Exhibition 2024 เวทีการค้าระดับทวิภาคีที่สำคัญระหว่างจีนและไทยภายใต้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง Zhejiang International Trade Exhibition ถือเป็นคู่ค้าอันดับต้นๆ ของไทยติดต่อกันถึง 11 ปี ขณะที่มูลค่าการค้าของไทยกับจีนในปี 2566 มีมูลค่าราว 105,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และช่วง 4 เดือนแรกของปี 2567 มีมูลค่าอยู่ที่ 45.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 4.24% เมื่อเทียบกับปีก่อนรวมถึงได้รับการสนับสนุนจากมณฑลกวางตุ้งและเมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้นำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานออกงานครั้งนี้กว่า 30 ราย

ฮิมานิ กูเลติ ผู้อำนวยการ MEX Exhibitions Prt. Ltd. กล่าวว่า งาน LED Expo Thailand 2024 ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 และมีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง สำหรับใน ปีนี้จะแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของเทคโนโลยี ตลอดจนนวัตกรรมของ LED โดยมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิด้านพลังงาน การนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้ในมิติต่าง ๆ และการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก คาดว่าตลอดการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คน และคาดการณ์จะเกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 500 คู่

สำหรับงาน LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024 ได้รับเกียรติจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ. ร่วมเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน พร้อมทั้งร่วมจัดแสดงบูชนิทรรศการ “โซน กฟผ. พาวิลเลี่ยน” นำเสนอการดำเนินงานด้านการส่งเสริมเทคโนโลยี LED เบอร์ 5 ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 จนปัจจุบัน ซึ่งมีการติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 สำหรับ LED ที่ใช้ในครัวเรือน อาคาร โรงงาน และขยายผลสูโคมไฟถนน LED ตลอดจนการนำร่องใช้ระบบไฟฟ้า LED มาติดตั้งในศาสนสถานและสถานที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ถือเป็นต้นแบบนวัตกรรมพลังงานที่เป็นมิตรต่อ สิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังนำเสนอแพลตฟอร์มบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ ENZY EGAT ‘s Smart Energy Solution ที่ทางกฟผ. พัฒนาขึ้นมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในบ้านและอาคาร อีกด้วย

งาน LED Expo Thailand x Smart Living Expo 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2567 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไฮไลท์ของงาน ประกอบด้วย ‘โซน กฟผ.พาวิลเลี่ยน’ รวมถึง ‘Smart ASEAN Forum’ เวทีสัมมนาการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลด้านแสงสว่างของประเทศไทยที่ตลอดการจัดการ 3 วันล้วนแต่มีหัวข้อ น่าสนใจ อาทิ MarTech and Al for Smart Living and Well-being, แสงเยียวยากับการออกแบบ,ยกระดับบ้านอัจฉริยะของ คุณด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ยควบคู่กับเทคโนโลยีล้ำสมัย ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี INNOVATIVE LED LIGHTING PITCHING PROJECT CONTEST การประกวดแสดงแนวคิดและนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ชิงรางวัลกว่า 50,000 บาท และการเจรจาการค้า ที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save